Hơn 70 người nhập viện sau khi ăn cơm với cá ngừ

Một ngày sau khi 350 công nhân ở Thủ Đức và Bình Chánh nhập viện nghi do ngộ độc khi dùng bữa với cá ngừ, chiều nay, 76 công nhân của hai công ty tại Bình Tân và Tân Phú TP HCM lại nhập viện cũng vì ăn món này.

Một nữ công nhân Công ty TNHH sản xuất thương mại hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo, phường Bình Trị Đông, Bình Tân, cho biết, có trên 200 người dùng suất ăn trưa lúc 11h30. Thức ăn gồm cơm, cá ngừ kho thơm, canh cải, dưa leo xào.

Cũng theo công nhân này, khoảng một giờ sau khi ăn, nhiều người có triệu chứng chóng mặt, ngứa mặt, đau quặn bụng, buồn nôn. Số người có biểu hiện ngộ độc được công ty chuyển đến Bệnh viện quận 6. Tuy nhiên không có trường hợp nào quá nghiêm trọng.

Công nhân công ty Mỹ Hảo đang được các bác sĩ BV quận 6 chăm sóc. Ảnh: Thiên Chương.

Tại Công ty TNHH Vĩ An, thuộc khu công nghiệp Tân Bình, quận Tân Phú, cũng sau bữa ăn trưa gồm cá ngừ kho thơm, canh chua thơm, trứng chiên, rau xào thập cẩm... thì 32 trong 210 công nhân bị đỏ mặt, buồn nôn, đau đầu. Toàn bộ công nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Thành Công thuộc khu công nghiệp để cấp cứu.

Đại diện Phòng Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế TP HCM, cả hai công ty trên đều ký hợp đồng với Doanh nghiệp tư nhân Hồ Gia Thịnh (Bình Tân) đến nấu ăn tại bếp ăn của công ty.

Kiểm tra sau ngộ độc, Sở Y tế đã quyết định đình chỉ hoạt động của hai bếp ăn của hai công ty này do không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Tân và quận Tân Phú đã lấy mẫu thức ăn xét nghiệm. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, cá ngừ có thể là nguyên nhân gây ra ngộ độc.

VNE

0 Response to "Hơn 70 người nhập viện sau khi ăn cơm với cá ngừ"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn