Anh: Tamiflu gây tác dụng phụ lên trẻ

-Cơ quan Bảo vệ sức khỏe Anh (HPA) vừa thông báo: hơn ½ số trẻ em Anh dùng thuốc Tamiflu xuất hiện các tác dụng phụ như nôn mửa, mất ngủ hay gặp ác mộng.

Các chuyên gia khác vẫn khẳng định Tamiflu an toàn - Ảnh: Sky News

Hãng tin Sky News (Anh) ngày 31-7 đưa tin hai cuộc nghiên cứu do các chuyên gia của HPA thực hiện cho thấy có một tỷ lệ cao trẻ em trong độ tuổi đi học tại Anh phàn nàn chúng mắc các vấn đề trên sau khi dùng Tamiflu.

Nghiên cứu thực hiện trên các em học sinh tại 3 trường ở London và 1 trường ở tây nam England. Các em được cho uống thuốc kháng virus Tamiflu vào đầu năm nay sau khi một số bạn học của các em nhiễm cúm A/H1N1. Kết quả cho thấy có “51% trong số các học sinh này có triệu chứng như cảm giác bị ốm, buồn nôn, nhức đầu và đau bụng”.

Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu, có thể các trẻ này đã mắc những bệnh khác khi đang dùng Tamiflu, do đó khó có thể kết luận tất cả các triệu chứng trên đều do Tamiflu. Trong khi đó các chuyên gia vẫn khẳng định Tamiflu an toàn.

Liên quan đến cúm A/H1N1, ngày 30-7, HPA đánh giá dịch cúm A/H1N1 dường như đã "bão hòa" ở Anh sau khi các số liệu do chính phủ nước này công bố cho thấy trong tuần qua có 110.000 nạn nhân mới, tăng không nhiều so với tuần trước đó.

MINH ANH (Theo Xinhua) - TTO

0 Response to "Anh: Tamiflu gây tác dụng phụ lên trẻ"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn