Phát hiện gần 27 tấn thịt đông lạnh nhiễm khuẩn

Qua kiểm tra hai kho trữ thịt đông lạnh Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam, Chi Cục Thú y Bình Dương đã phát hiện trên 20 tấn thịt bị nhiễm khuẩn.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch kiểm tra các sản phẩm động vật đông lạnh nhập khẩu của các công ty lưu trữ tại các kho trên địa bàn tỉnh.

Số tấn hàng nhiễm khuẩn nói trên được phát hiện khi cơ quan chức năng đến 2 kho hàng của Công ty Metro Cash & Carry VN đặt tại khu công nghiệp Sóng Thần II, huyện Dĩ An, Bình Dương.

Ông Tạ Trọng Khang, Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương cho biết: "Chi cục đã phát hiện 705 kg thịt bò nhiễm E.Coli và Coliform (vượt 2,4 lần tiêu chuẩn cho phép), 26 tấn thịt gà xay nhiễm S.aureus (vượt 10 lần tiêu chuẩn) khi kiểm tra 18 nhóm hàng thịt đông lạnh tại các kho này". Hiện toàn bộ số sản phẩm nhiễm khuẩn đã bị niêm phong chờ xử lý.

Ông Khang cho biết thêm, toàn bộ số sản phẩm này đều còn thời hạn sử dụng khoảng một tháng. Trả lời Chi cục, Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam đưa ra 2 hướng để xử lý số sản phẩm. Thứ nhất, công ty xin phép được chiếu xạ sản phẩm sau đó tiếp tục lưu hành. Còn cách xử lý thứ 2 được nêu ra là chuyển đổi toàn bộ số sản phẩm này làm thức ăn cho cá sấu…

Hiện Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương đã báo cáo với UBND và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo.

VNE

0 Response to "Phát hiện gần 27 tấn thịt đông lạnh nhiễm khuẩn"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn