Bán sữa trong bệnh viện, một hộ lý bị đuổi việc

Lén lút bán các loại sữa ngoại ngay trong phòng y tá trưởng của Khoa khám bệnh, Bệnh viện Nhi trung ương, 3 y tá của khoa này bị trừ thưởng và điều chuyển công tác, hộ lý trực tiếp bán sữa thì nhận quyết định cho thôi việc.

Phó giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương Lê Thanh Hải cho biết, ngay sau khi biết thông tin một số nhân viên của khoa Khám bệnh bán sữa chính trong phòng Y tá trưởng, Ban giám đốc Bệnh viện đã tiến hành tìm hiểu sự việc và yêu cầu các cá nhân này giải trình. Họ đã thừa nhận mới thực hiện việc bán sữa này một thời gian ngắn.

Hội đồng kỷ luật của bệnh viện đã họp và có hình thức kiểm điểm những cá nhân này. Theo đó, khiển trách và trừ thưởng ba tháng đối với trưởng khoa khám bệnh do buông lỏng quản lý. Ba y tá khác, gồm một y tá trưởng, cũng bị khiển trách, trừ thưởng 3 tháng và điều chuyển khỏi khoa khám bệnh. Riêng một hộ lý, người trực tiếp bán sữa bị buộc thôi việc.

Ông Hải cho biết: "Từ trước đến nay, chúng tôi luôn nhắc nhở các cán bộ, nhân viên thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế là không được bán hay giới thiệu sữa trong bệnh viện. Tuy nhiên, do không thể quản lý hết việc làm của từng cá nhân nên đã xảy ra hiện tượng trên". Ông cho biết, nếu phát hiện bất kể cá nhân nào tiếp tục vi phạm điều này, bệnh viện sẽ bị xử lý thật nghiêm.

0 Response to "Bán sữa trong bệnh viện, một hộ lý bị đuổi việc"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn