Tặng khẩu trang giúp các em học sinh phòng chống cúm H1N1


Mùa khai giảng sắp đến, nhiều trường mầm non tại TPHCM đang ráo riết phòng chống cúm H1N1 cho học sinh nhí của mình, nhiều biện pháp được đưa ra như đo thân nhiệt khi vào lớp, đeo khẩu trang, rửa tay…Quan trọng nhất vẫn là khẩu trang, để hỗ trợ cho toàn bộ học sinh đeo khẩu trang, các trường phải đặt mua và có thể phải chờ lâu, vì khẩu trang đang cháy hàng, nếu muốn mua ngay thì phải chấp nhận với giá rất cao. Đây là nỗi lo của các trường cũng như các bậc cha mẹ chuẩn bị gửi con vào đây học. Tình trạng đó càng đặc biệt khó khăn hơn đối với các trường mầm non ngoại thành, nơi cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế.

Trước nhu cầu cấp bách đó, một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đã làm một việc hết sức ý nghĩa đó là tặng khẩu trang giúp các trẻ em ngoại thành phòng chống cúm H1N1 trong mùa tựu trường.

Lễ trao tặng 54.000 khẩu trang cao cấp cho Sở Giáo Dục & Đào Tạo HCM được Công ty Mead Johnson Việt Nam tổ chức khẩn trương nhằm nhanh chóng gửi đến 162 trường mầm non thuộc 4 huyện ngoại thành Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn kịp mùa khai giảng đang đến gần.

Bà Lê Thanh Ly giám đốc Marketing Mead Johnson Viet Nam trao bảng tượng trưng sô lượng khẩu trang cho Bà Trần Thị Kim Thanh phó giám đốc sở GD. TPHCM

Số lượng khẩu trang khổng lồ được công ty Mead Johnson Việt Nam mang
đến buổi lễ trao tặng

Hiện nay, dịch cúm H1N1 đang lan nhanh và có những diễn biến phức tạp. Trong thời gian qua, một số trường học đã phải đóng cửa, học sinh đã bị cách ly, sức khỏe bị ảnh hưởng, công việc học tập bị gián đoạn. Đối với những em nhỏ, hệ miễn dịch các em còn yếu, nguy cơ lây nhiễm bệnh từ môi trường xung quanh là rất cao. Đặc biệt, một khi đã nhiễm bệnh, khả năng bình phục ở trẻ cũng sẽ chậm hơn người lớn và dễ xảy ra những biến chứng nguy hiểm. Dự báo dịch cúm H1N1 sẽ tiếp tục lây lan nhanh và rộng trong cộng đồng vào thời gian tới nếu không thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, nhất là tại các trường học, nhà trẻ trong thời điểm bắt đầu năm học mới. Vì thế các cơ quan y tế đã khuyến cáo nên mang khẩu trang để hạn chế việc lây nhiễm.

Việc làm thiết thực này, đã nhận được sự hưởng ứng và tán thành của Sở Giáo Dục & Đào Tạo Tp.HCM và phụ huynh các bé. Mong rằng sẽ nhận được nhiều hơn nữa các hoạt động thiết thực, đúng lúc của các doanh nghiệp để hỗ trợ các bé học tập, vui chơi, phát triển.

Một số hình ảnh học sinh mầm non phòng cúm H1N1



Do sợ dịch cúm lan nhanh, trường chỉ kịp trang bị khẩu trang của người lớn khiến nhiều bé bị tuột khi đeo.
Có bé tỏ vẻ không quen, có bé cứ ngồi giữ khư khư
Ở một lớp học khác, nhiều bé thoải mái đùa nghịch và vui chơi với chiếc khẩu trang đeo trên mặt.
Cô giáo dạy kiểm tra đôi bàn tay.
Và hướng dẫn các em rửa tay xà phòng sao cho sạch.
Bác Điệp ở phường Cống Vị đi đón cháu được một cô giáo hướng dẫn phòng cúm cho trẻ khi về nhà.
Một người mẹ bế em đi đón chị, cả ba mẹ con cùng đeo khẩu trang khi ra khỏi lớp.
Bé về nhà với chiếc khẩu trang đi đường.

Blog Yêu Sức Khỏe.

0 Response to "Tặng khẩu trang giúp các em học sinh phòng chống cúm H1N1"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn