Thêm nhiều học sinh nhiễm cúm A/H1N1

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, ngày 25-8 tại TP.HCM có hai học sinh của Trường THPT Lương Văn Can (Q.8) bị nhiễm cúm A/H1N1, đang được điều trị tại Bệnh viện Q.8.

Hai học sinh này trước đó đã được phát hiện nhiễm cúm tại nhà. Ngoài ra, tại Trường THPT tư thục Nam Mỹ (P.5, Q.8) có một học sinh bị cúm A/H1N1 đang được điều trị ở bệnh viện.

Kết quả xét nghiệm một số mẫu bệnh phẩm của học sinh Trường THPT dân lập Nguyễn Khuyến (cơ sở 3A và 3C, Q.Tân Bình) chiều 25-8 đã xác định có khoảng 3-4 em nhiễm cúm A/H1N1 (trước đó trường có 34 học sinh bị sốt).

Tại Trường dân lập Thanh Bình (Q.Tân Bình) ghi nhận có thêm hai học sinh (đã được cho nghỉ về nhà tại Lâm Đồng) bị nhiễm cúm A/H1N1, nâng tổng số học sinh bị cúm tại trường lên chín ca. Ngoài ra, tại Trường THPT dân lập Hữu Hậu (đường Nguyễn Sĩ Sách, P.15, Q.Tân Bình) có bốn học sinh bị sốt. Cơ quan y tế Q.Tân Bình đã đến tận trường để khám sàng lọc, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm...

* Hôm qua Sở Y tế Hà Nội cho hay có một bệnh nhân nghi nhiễm cúm A/H1N1 ở tòa nhà cao tầng trên đường Hàn Thuyên, Hà Nội. Đây là tòa nhà cao tầng thứ 4 có ca mắc hoặc nghi mắc cúm A/H1N1. Sở Y tế Hà Nội đã giám sát cả nơi ở và nơi làm việc của bệnh nhân này. Hôm qua 25-8, có thêm 69 người mắc cúm A/H1N1, nâng tổng số ca mắc ở VN đến nay là 2.142 trường hợp.

L.TH.H. - L.ANH-TTO

0 Response to "Thêm nhiều học sinh nhiễm cúm A/H1N1"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn