Dịch cúm H1N1 tiếp tục tấn công trường học

Ngày 22/8, tất cả các trường từ tiểu học trở lên của TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định được cho nghỉ học, dự kiến đến hết ngày 31/8 sau khi phát hiện 2 trường học có ổ dịch cúm.

Ông Lê Quang Hùng, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết, tại THCS Trần Hưng Đạo đã có 26 em có biểu hiện cúm, trong đó lấy mẫu xét nghiệm 10 em thì có tới 9 ca dương tính. Còn tại ổ dịch thứ hai là tiểu học Lê Lợi ước tính có khoảng 30 chục em có biểu hiện cúm, chưa có kết quả xét nghiệm chính thức.

Tại Hà Nội, trường THCS Thạch Bàn, Long Biên cũng có 4 học sinh có biểu hiện sốt, ho, đau họng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, hiện chưa có kết quả xét nghiệm chính thức. Những trường hợp này có biểu hiện cúm về mặt lâm sàng nhưng yếu tố dịch tễ chưa rõ ràng, không đi nước ngoài, không tiếp xúc với người bệnh.

Ngoài ra, một số học sinh cùng truờng có biểu hiện mệt mỏi, khó chịu cũng đuợc cha mẹ đưa vào viện vì lo sợ nhiễm cúm. Bệnh viện Đức Giang tiến hành khám, sàng lọc các trường hợp.

Ngành y tế khuyến cáo phụ huynh không nên quá lo lắng khi trẻ có biểu hiện cúm. Với những ca nhẹ có thể tự cách ly, theo dõi ở nhà và báo với cơ sở y tế địa phương để được tư vấn.

Tính đến ngày 22/8, Việt Nam đã ghi nhận 1.896 trường hợp dương tính, 2 ca tử vong. Theo thông báo của Tổ chức y tế thế giới, dịch cúm H1N1 đã lan đến 182 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó gần 2.150 ca tử vong.

VNE

0 Response to "Dịch cúm H1N1 tiếp tục tấn công trường học"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn