Trường chuyên Lê Hồng Phong TP HCM đóng cửa vì H1N1

Chỉ sau hai ngày phát hiện sốt, trưa nay, kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP HCM cho thấy, 9 học sinh của lớp 11 chuyên Toán, Lý trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5) dương tính với cúm H1N1.

Sau buổi họp khẩn diễn ra lúc 15h, Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Y tế TP HCM quyết định tạm đóng cửa trường trong 1 tuần để khử khuẩn và phòng dịch lây lan.

Trường Lê Hồng Phong tạm đóng cửa từ 16-22/8. Ảnh: Cao Lâm.

Thầy Võ Duy Cương, chủ nhiệm lớp 11 chuyên Toán cho hay, 10 trong số 34 học sinh của lớp thầy lần lượt có triệu chứng cúm từ chiều 13 và 14/8. Mẫu dịch hầu họng của 10 học sinh này được lấy chiều qua và trưa nay, 8 em dương tính.

Còn theo giáo viên chủ nhiệm lớp 11 chuyên Lý, học sinh của thầy phát bệnh từ giữa tuần. Tuy nhiên trong buổi chào cờ đầu tuần, em này từng bị ngất và được chính thầy bế đến phòng y tế của trường.

Hai giáo viên chủ nhiệm cho biết, việc học văn hóa tại trường Lê Hồng Phong bắt đầu từ thứ hai (9/8). Trước khi mắc bệnh, học sinh của các thầy không đến các nước có dịch và cũng không tiếp xúc với những người đến từ các nước này.

"24 học sinh còn lại của lớp tôi đang được giám sát chặt tại nhà vẫn chưa có em nào biểu hiện sốt. Tuy nhiên, trong gần 10 giáo viên giảng dạy tại lớp 11 chuyên toán từ đầu tuần đến nay, một thầy dạy toán đã biểu hiện bệnh", thầy Duy Cương cho hay.

Riêng hơn 20 học sinh còn lại của lớp 11 chuyên Lý, tính đến chiều nay vẫn chưa có ca sốt.

Năm học 2009-2010, trường Lê Hồng Phong có trên 40 lớp học thuộc 3 khối. Các bệnh nhân lớp 11 chuyên Toán và 11 chuyên Lý cho biết, trước khi bị phát hiện dương tính, các em từng tiếp xúc với nhiều học sinh khác trước.

Trao đổi với VnExpress.net, bác sĩ Nguyễn Thị Sự, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng quận 5 cho biết, từ chiều qua (14/8), sau khi nhà trường báo có ca sốt, trường Lê Hồng Phong đã bị tính như ổ dịch nên đã được khử trùng bằng hóa chất.

"Hiện các học sinh mắc cúm đang được điều trị tại nhà trong tình trạng sức khỏe ổn định. Các giáo viên và học sinh còn lại của lớp này cũng được hướng dẫn cách xử trí nếu thấy có biểu hiện cúm", bà Sự nói.

Như vậy, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là trường học đầu tiên tại TP HCM phát hiện có ca cúm và cũng là ổ cúm trường học đầu tiên trước thềm năm học mới.

VNE

0 Response to "Trường chuyên Lê Hồng Phong TP HCM đóng cửa vì H1N1"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn