Thêm 3 trường có học sinh nhiễm cúm A/H1N1

Nguồn tin từ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, hiện đã xác nhận có thêm 3 trường tại Hà Nội có học sinh dương tính với cúm A H1N1.

Theo đó, trong số 14 em học sinh lớp 8A của trường THCS Thạch Bàn, Long Biên Hà Nội và 01 học sinh của trường tiểu học Thạch Bàn có biểu hiện cúm thì kết quả xét nghiệm sáng nay đã khẳng định 05 em đã bị nhiễm cúm A/ H1N1. Tất cả các trường hợp này đang được theo dõi tại bệnh viện Đức Giang (Long Biên, Hà Nội).

Riêng tại trường THPT Đống Đa, trước đó, ngày 21/8 trường cũng nghi nhận một em học sinh nhiễm cúm A/H1N1. Đến hôm nay (24/8), đại diện nhà trường cho biết đã có thêm học sinh thứ 2 nhiễm cúm A/H1N1.

Ngay sau khi được báo cáo các ca nhiễm cúm tại trường học trên địa bàn, Sở GD&ĐT Hà Nội đã trực tiếp chỉ đạo các trường triển khai ngay các phương án phòng chống dịch, đồng thời báo cáo và phối hợp với các cơ quan y tế tiến hành các biện pháp khử trùng trường học, cách ly với khu vực có khả năng lây nhiễm.

Trước dịch cúm A/H1N1 tiếp tục diễn biến nhanh tại Hà Nội, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã lập phương án bệnh viện dã chiến, có thể thu dung, điều trị cho khoảng 600 bệnh nhân cùng lúc.

Theo đó, trong trường hợp dịch cúm A /H1N1 bùng phát mạnh, với số người mắc lớn vượt quá khả năng đáp ứng của các bệnh viện, Sở Y tế sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô sử dụng doanh trại của Sư đoàn 301 làm bệnh viện dã chiến để điều trị kịp thời cho bệnh nhân.

Ngoài ra tại các bệnh viện như XanhPôn, Đức Giang, Đống Đa, Thanh Nhàn, Bắc Thăng Long, Sơn Tây, Hà Đông, Vân Đình… cũng dành số giường cách ly, sẵn sàng điều trị cho bệnh nhân cúm A/H1N1.

Cùng ngày, ông Trần Đức Long, Phó Vụ Trưởng Vụ Pháp chế, Trưởng tiểu ban tuyên truyền về cúm A H1N1 cho biết 55/185 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 của Đoàn CĐ văn hoá nghệ thuật và du lịch Sài Gòn đã được điều trị theo đúng phác đồ và toàn bộ đã cho kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện nay, tất cả các thành viên trong đoàn đã được ra khỏi bệnh viện dã chiến, trở lại cộng đồng.

Về diễn biến dịch trong cả nước, riêng trong ngày 24/8/2009, Việt Nam đã ghi nhận thêm 59 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 (miền Nam: 29 ca, miền Bắc: 11 ca, miền Trung: 11 ca, Tây Nguyên: 08 ca). Như vậy, tính đến 17h00 ngày 24/8/2009, Việt Nam đã ghi nhận 2.073 trường hợp dương tính, 02 ca tử vong. Số bệnh nhân đã khỏi ra viện là 1.217, 2 trường hợp tử vong, 854 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

VNE

0 Response to "Thêm 3 trường có học sinh nhiễm cúm A/H1N1"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn