Cả nghìn cơ sở y dược tư nhân sai phạm

Hơn 900 cơ sở hành nghề y dược đã bị xử lý vì kinh doanh thuốc, mỹ phẩm quá hạn dùng, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng; vừa kê toa vừa bán thuốc; khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền nhưng không có bằng cấp...

Nhân viên Sở Y tế TP HCM thanh tra phòng khám tư. Ảnh: Thiên Chương

Thông tin được ông Bùi Đức Phong, Phó chánh thanh tra Bộ Y tế sơ kết sáng nay, sau 6 tháng tiến hành thanh tra các hoạt động ngành y - dược và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại các tỉnh thành phía Nam.

Theo ông Phong, trong 1.987 cơ sở kinh doanh dược, có đến 692 nơi vi phạm. Trong đó nhiều nhất là trường hợp buôn bán thuốc quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc hoặc không niêm yết giá thuốc theo quy định.

Về lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, cũng có 15 cơ sở vi phạm trong số 32 điểm bị thanh tra. Hơn 70 loại mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc buộc phải tiêu hủy trước khi đến tay người tiêu dùng.

Thanh tra cơ sở hành nghề y tư nhân và y học cổ truyền, cơ quan chức năng cũng phát hiện hơn 100 trường hợp vi phạm quy định hành nghề, trong đó nhiều nơi đã hết hạn hành nghề nhưng vẫn hoạt động hoặc kinh doanh dược liệu ẩm mốc, không đảm bảo vệ sinh.

Riêng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chỉ trong 6 tháng đầu năm, đã có gần 8.000 trường hợp bị xử lý với các vi phạm như: kinh doanh không có chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng chất phụ gia không nguồn gốc, cơ sở sản xuất không đạt vệ sinh...

Cũng theo ông Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế, nửa cuối năm, ngoài công tác thanh tra y tế dự phòng, kinh tế xã hội, Bộ sẽ tiếp tục thanh tra toàn diện việc lạm dụng thuốc, xét nghiệm cận lâm sàng; công tác quản lý và sử dụng bảo hiểm y tế tại các bệnh viện.

VNE

0 Response to "Cả nghìn cơ sở y dược tư nhân sai phạm"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn