Bé 2 tuổi chết oan vì hai lần bị chẩn đoán nhầm là H1N1

Cô bé Georgia Keeling, người Anh, đã tử vong nghi do viêm màng não, sau hai lần bị bác sĩ chẩn đoán nhầm là mắc cúm H1N1. Cha mẹ bé được dặn không cần đưa con đến bệnh viện, và thay vì được điều trị khẩn cấp, bé chỉ được uống Tamiflu và paracetamol.

Cha bé, anh Paul Sewell và mẹ bé, chị Tasha Keeling đang suy sụp sau sự ra đi của con gái hôm thứ ba vừa qua, và khẳng định các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh cho con mình ngay cả khi họ còn chưa nhìn thấy bé ra sao.

Gia đình đã liên lạc 5 lần với các cơ sở y tế, bao gồm trung tâm y tế địa phương, đường dây nóng dịch cúm, trung tâm bác sĩ nhi khoa, cơ quan dịch vụ khẩn cấp và một nhân viên y tế. Hai trong số 5 lần đó bé Georgia được bảo rằng bị cúm H1N1.

Do có triệu chứng trùng với nhiều bệnh khác, đã có những lo ngại rằng sẽ có nhiều người mắc bệnh nguy hiểm bị chẩn đoán nhầm là cúm H1N1, và Georgia được xem là ca tử vong đầu tiên sau nhầm lẫn này.

Bé Georgia Keeling (ngoài cùng bên trái) cùng cha mẹ và anh chị. Ảnh: DailyMail.

Hôm thứ bảy tuần trước, cô bé sốt nhẹ. Đến thứ hai, bé ốm và có biểu hiện phát ban. Tuy nhiên, gọi điện đến các trung tâm y tế, bác sĩ đều chẩn đoán bé bị cúm H1N1, nên đề nghị để bé ở nhà, thậm chí một xe cấp cứu đang trên đường tới cũng đã quay trở về bệnh viện. Chỉ vài tiếng sau đó, cô bé đờ đẫn và ít lâu sau thì chết khi đến cấp cứu tại bệnh viện.

VNE

0 Response to "Bé 2 tuổi chết oan vì hai lần bị chẩn đoán nhầm là H1N1"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn