Nhà nghỉ: Không có “chuyện ấy” thì thật… phí!

Đi nhà nghỉ để được yêu hết mình, được chơi hết mình đang là “cách sống thời thượng” của giới trẻ thời hiện đại. Họ đến nhà nghỉ để được thỏa mãn chuyện yêu đương và thỏa mãn những kiểu “đú” dân chơi.

Hoàng Nam – sinh viên năm thứ 3 – một trường ĐH ở Hà Nội nói: “Em và “vợ” em vẫn đi nhà nghỉ một tuần ít nhất một lần. Em thấy chuyện này cũng rất bình thường bởi nó là chuyện tất yếu của tình yêu. Tình yêu mà không có “chuyện ấy” thì thật… phí”.

Tình yêu mà không có tình dục thì…

Hiện nay, nhà nghỉ ở Hà Nội mọc lên san sát. Đã có những khu xây dựng thành cụm thậm chí thành những “phố nghề” trên những tuyến đường lớn như: Khu nhà nghỉ Gia Lâm, Cầu Giấy, Chùa Bộc… Đây là những địa điểm mà lâu nay giới trẻ thường kháo nhau là nhiều nhà nghỉ nhất Hà Nội. Bởi vì ở đó có sự an toàn tuyệt đối, giá lại “phải chăng” cho chốn yêu đương tạm thời của mình.

Quan sát một nhà nghỉ trên phố Chùa Bộc vào buổi trưa, tôi thấy có nhiều cặp tình nhân vội vã dắt díu nhau tấp vào. Già có trẻ có nhưng phần nhiều là giới trẻ đang yêu nhau. Họ lén lút tới đây để có thể thỏa sức quan hệ tình ái mà không lo sợ ai phát hiện. Những nhà nghỉ mà giới trẻ chọn làm chốn yêu đương tạm thời phải đảm bảo ít nhất 3 điều kiện: Giá rẻ, sạch sẽ và nhất là phải tuyệt đối an toàn, bí mật. Bởi vì với họ, chuyện đi nhà nghỉ với người yêu có thể kể công khai với bạn bè nhưng lại phải tuyệt đối bí mật với các bậc phụ huynh. Chính vì thế, họ sợ nhất là gặp người quen, hoặc nhà nghỉ bị công an phục kích.


Ảnh minh họa - PhuNuNet

Chị Hồng – một chủ nhà nghỉ ở quận Hà Đông phát biểu: nguồn thu của nhà nghỉ chúng tôi sống chủ yếu dựa vào số lần ra vào của các cặp tình nhân trẻ. Họ là những học sinh, sinh viên, giới văn phòng nhưng có vẻ họ yêu nhau thực sự. Bởi tuần nào họ cũng đến đều đặn và trở thành khách quen.

Yêu và muốn được yêu hết mình, sống hết mình với người yêu bằng việc dắt nhau đi nhà nghỉ hiện nay đang là “mốt” của giới trẻ. “Các bạn em ở lớp ai cũng thế cả. Đã yêu là phải “cho” nhau hết. Còn những đôi chưa đưa nhau vào nhà nghỉ được thì chẳng qua lý do duy nhất là bạn em chưa dụ được con bé đó!” – Thanh, học sinh cấp III ở Hà Nội rất có kinh nghiệm trong “chuyện ấy” vô tư nói.

Đi nhà nghỉ để…

Nhà nghỉ, bản thân hai từ đó không có vấn đề nhưng những hành vi của giới trẻ tại đó đã khiến cụm từ này bị biến tướng trở thành tệ nạn xã hội. Bên cạnh việc đến nhà nghỉ thỏa mãn “chuyện ấy”, giới trẻ còn tổ chức các trò ăn chơi, đàng điếm như: mại dâm, thuốc lắc, cờ bạc…

Khi vào nhà nghỉ, họ chỉ cần trình chứng minh thư nhân dân, thẻ học sinh sinh viên hoặc đăng ký xe là có thể sẵn sàng được chủ cho sở hữu một căn phòng trong thời gian nhất định (60.000/3 tiếng đầu).

Để có chỗ chơi cờ bạc thoải mái với đám bạn nghiện. Minh Quân cho biết: Bọn mình không thể cờ bạc ở lớp được, càng không thể về nhà ai đó tụ tập. Vậy là cùng nhau hùa tiền lại để thuê một địa điểm. Và những nhà nghỉ càng xa nội thành càng lý tưởng. Đến hết trận thì thanh toán. Ở đây vừa thoải mái lại có thể yên tâm vì an ninh rất tốt. Một Blog còn tiết lộ: nhiều 9X đang lao vào các nhà nghỉ để ăn chơi đàng điếm như một con thiêu thân với những trò: Hát karaoke ôm, lắc, tiêm chích, tình dục. Blogger này còn chứng minh một cách sinh động thực tế này bằng những bức hình cận cảnh chụp được mà bát cứ ai nhìn vào cũng đều rất bức xúc.

Hậu quả

Những trường hợp đến nhà nghỉ để “đú” thì việc tự khẳng định mình bằng lối sống tự do cá nhân đã để lại nhiều tai hại. Họ ngày càng lún sâu vào những tệ nạn xã hội từ lúc nào không hay. Nhà nghỉ như đang có “ma lực” với giới trẻ mà sau những cuộc ăn chơi ở đó một số trường hợp phải đi cướp của, giết người chỉ vì nghiện… nhà nghỉ.

Với những cặp tình nhân trẻ tuổi thì nhà nghỉ là “bãi đáp” an toàn về không gian nhưng phía sau những cuộc vui vẻ đầy tội lỗi đó, họ đã phải trả những cái giá quá đắt cho sự buông thả của mình. Đã đến lúc vai trò của các bậc phụ huynh, nhà trường và cả xã hội cần được thể hiện một cách thiết thực nhất, hiệu quả vì tương lai con em mình.

Theo Gia Đình

0 Response to "Nhà nghỉ: Không có “chuyện ấy” thì thật… phí!"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn