H1N1 tiếp tục tiến sâu vào trung tâm Sài Gòn

Trưa nay, đại diện tòa nhà loại A Metropolitan nằm trên đường Nguyễn Du, quận 1, đối diện Nhà thờ Đức Bà cho hay, một nhân viên làm việc tại lầu 13 của cao ốc này đã nhiễm cúm H1N1.

Theo đại diện Metropolitan, nữ bệnh nhân là nhân viên của Công ty Toyota Việt Nam, nhà riêng ở quận Phú Nhuận có kết quả dương tính H1N1 hồi cuối tuần. Ngày thứ sáu vừa qua, cô đã đến làm việc tại văn phòng của mình.

Cao ốc 'mặt tiền' Sài Gòn - Metropolitan. Ảnh: Thiên Chương.

Cũng theo đại diện cao ốc, làm việc cùng bệnh nhân tại văn phòng của Toyota Việt Nam có khoảng 20-30 nhân viên. Tuy nhiên đi cùng hệ thống thang máy của tòa nhà này còn có các nhân viên của nhiều công ty khác.

"Từ khi chưa có ca mắc bệnh, toàn bộ cao ốc gồm văn phòng làm việc và hệ thống thang máy đã được chúng tôi khử khuẩn bằng dung dịch sát trùng", một nhân viên quản lý cho hay.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Văn Thể, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng quận 1 cho biết, trung tâm nhận được thông tin từ đại diện Metropolitan lúc 12h hôm nay. "Chúng tôi đã cử bác sĩ xuống tận nơi để điều tra dịch tễ".

Hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Thống Nhất trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Tại TP HCM trong vòng 1 tuần qua, ngoài nhân viên Toyota Việt Nam, nhân viên của 2 ngân hàng và 2 nhân viên đang làm việc tại 2 cao ốc khác cũng dương tính với H1N1. Hầu hết các trường hợp đều xác định được nguồn lây, tuy nhiên trước khi xác định mắc cúm, các bệnh nhân đã tiếp xúc với rất nhiều người.

Sau hai tháng xuất hiện ca H1N1 đầu tiên, VN đã có khoảng 1.000 ca mắc bệnh. Tuy chưa có ca tử vong, tuy nhiên Bộ Y tế báo động bệnh đã lây lan ra cộng đồng dẫn đến nguy cơ tăng ca rất cao.

Bộ Y tế khuyến cáo học sinh, sinh viên, cán bộ, nhân viên công tác tại các trường học; người đang công tác tại các công sở, đặc biệt người dân sinh sống và làm việc tại các khu vực tập trung đông người như nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp, ký túc xá... chủ động theo dõi sức khoẻ hàng ngày để phát hiện triệu chứng cúm. Nếu có biểu hiện sốt, ho, đau họng… thì không đến trường, đồng thời gia đình thông báo cho Ban giám hiệu hoặc y tế địa phương để được tư vấn.

VNE

0 Response to "H1N1 tiếp tục tiến sâu vào trung tâm Sài Gòn"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn